Cá Tra

Cá tra là tên gọi một họ cá chứa khoảng 28 loài cá nước ngọt đã biết thuộc bộ Cá da trơn. Các loài trong họ này được nuôi chủ yếu trong các vùng nước ngọt và nước lợ, dọc theo miền nam nước ta. Vây lưng của các loài cá này nằm gần đầu, thường cao và có hình tam giác, khoảng 5-7 tia vây và 1-2 gai. Vây hậu môn hơi dài, với 26-46 tia. Thông thường chúng có hai cặp râu hàm trên và một cặp râu cằm, mặc dù ở cá tra dầu trưởng thành chỉ có các râu hàm trên. Thân hình đặc chắc. Vây béo (mỡ) nhỏ cũng tồn tại.
Cá tra nguyên con
Nuôi thả
Trong họ Cá tra có một số loài được nuôi trong hồ từ lâu đời, đặc biệt là cá tra nuôi. Ngày nay ngành cá nuôi trở thành một công nghiệp nuôi và chế biến. Trên đà nghiên cứu cho ngành cá nuôi có rất nhiều báo cáo về môi trường sống, thức ăn... của họ Cá tra trong điều kiện thiên nhiên và trong điều kiện "nuôi thả hóa".
Cá Tra hiện đã nuôi thành công ở phía bắc với có thân dẹp, da trơn, râu ngắn. Từ trước tới nay cá Tra được nuôi chủ yếu để xuất khẩu, tiêu dùng trong nước rất ít. Tuy nhiên, vì cá Tra rất khó nuôi do không hợp khí hậu miền Bắc vào mùa đông nên giá thành khá cao.
Thịt cá tra rất mềm và ngọt, ít xương và đặc biệt không có xương nhỏ, mình cá thịt dày,
Có thể chế biến được nhiều món như : Cá nướng bọc giấy bạc, cá chiên hạnh nhân, cá om riềng mẻ, lẩu cá, cá kho tộ, cá nấu canh chua..
Mua cá tra ở đâu?
Chúng tôi bán cá tra ở Hải Sản Ba Miền Vân Oanh, 41 Hai Bà trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bạn cũng có thể gọi vào số 091 830 9807 gặp ms Tám để đặt hàng qua điện thoại.
Giá cá tra thế nào?
Quy cách: Cá tra tươi sống nguyên con. Cá sạch, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Kích cỡ: theo đơn đặt hàng. Giá vui lòng liên hệ 091 830 9807.
Các món ăn ngon từ cá tra:
Lẩu Mắm: Lẩu mắm là loại lẩu ngon, rất dễ làm... chỉ cần 2 khúc cá tra ngon là cũng có thể nấu nồi lẩu 2 người ăn.
Nguyên liệu (2 phần ăn):
- 100 gr mắm cá linh
- 2 khúc cá tra
- Củ cải trắng
- Khổ qua (mướp đắng)
- Cà Tím
- Rau các loại: rau nhút, rau muống, rau đắng, ngó súng, kèo nèo, xả băm
Các bước
1/Nấu nước sôi lên, cho mắm cá linh vào, đun sôi cho mắm rã ra thì lọc qua rây bỏ phần xương cá. (30 phút)
mắm cá linh
2/ Cho 2 khúc cá vào (Nếu đầy đủ thì phải có thêm tôm và thịt ba rọi xào)
2 khúc cá tra
3/ Cho tỏi và xả vào chảo xào hỗn hợp rau khổ qua, cà tím, củ cải... Sau đó cho vào nồi lẩu đun sôi Nêm nếm muối vừa ăn.
Rau nấu lẩu mắm cá tra
4/ Làm rau ăn kèm:
Rau ăn kèm lẩu mắm cá tra
Cá tra kho nam bộ
Nguyên liệu:
Cá tra làm sạch

- Cá tra
- Hành ớt
- Gia vị nước màu
- Dầu ăn
Các bước:
Cá làm sạch cắt miếng 
Ướp cá với đầu hành lá băm nhuyễn, bột ngọt, nước mắm, nước màu xíu dầu ăn ớt đường 
Để ngấm 15 phút bắc lên bếp kho lửa nhỏ 
Sôi 30 giây cho thêm nước lạnh hoặc nước dùng vào xâm xấp cá tiếp tục kho lửa nhỏ đến khi sệt lại là được.. có thể thêm tiêu nếu thích cay thơm.

Cá tra kho nam bộ
Cá Tra kho tương hột: Món này đậm đà, thơm ngon với vị ngọt của tương hột. Ăn cùng cơm nóng thì ngon thôi rồi.
Nguyên liệu:
- 300 gr cá tra bè (mua cả con cá tra khoảng 1,5kg)
- 150 gr tương hột (luôn nước)
- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu, hành khô, ớt, dầu ăn
- Muối, giấm ăn
Các bước:
Sơ chế cá: Cá mua về làm sạch nhớt bằng cách cạo rửa với nước nấu sôi + muối & giấm, rồi chặt bỏ vây + mang + đuôi + ruột cá,. Sau đó cắt cá thành từng lát (vì con cá lớn, nhà chừa lại để nấu món khác) & trung nhanh qua nồi nước sôi cho đi bớt mỡ cá. Tương hột lấy luôn nước, không băm nhỏ tương.

Kho cá: Cho ít dầu ăn vào chảo + hành băm phi thơm, rồi cho tương hột với 2 thìa to đường vào xào đều. Sau đó cho cá + 2 bát (ăn cơm) nước nóng + vài quả ớt vào và kho với lửa nhỏ, nêm nếm gia vị lại cho mặn - ngọt hài hòa (vì tương hột có vị mặn nên nếm thấy nhạt thì mới nêm thêm hạt nêm hoặc nước mắm). Kho cá cho đến khi nước cạn sền sệt thì tắt bếp, rắc tiêu nếu thích.

Thành phẩm: Miếng cá đậm đà, rất thơm, tương hột mềm không nát, màu sắc lại bắt mắt hấp dẫn
Cá tra kho tương hột

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2018 Ăn Hải Sản Ngon Cua Vua Tôm Hùm.
Địa Chỉ: 51 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Zalo: 0904854658 | Facebook Fanpage