Mực ống

Mực ống có giá theo mùa. Mực ống là một nhóm động vật biển thuộc siêu bộ mười chân gồm có 8 tay và một cặp xúc tu, có da. Mực ống có phần thân và phần đầu rõ ràng, thân cân xứng hai phía. Mực ống có chứa hợp chất mực màu đen trong cơ thể, khi gặp nguy hiểm, mực phun ra tạo màn đen dày đặc, qua đó lẫn trốn khỏi nguy cơ đe dọa. Tuy nhiên mực ống là loại mực ngon nhất trong các loại mực. Mực ống có thể chế biến thành rất nhiều món như: mực ống nướng, mực xào, lẩu mực, mực chiên nước mắm, mực nhồi thịt…
Mực ống
Mua mực ống ở đâu?
Mực ống được đánh bắt trực tiếp từ biển Phan Thiết, Phú Quốc. Bảo quản bằng phương pháp cấp đông ngay trên tàu, tình trạng tươi, ngon, thịt chắc, giữ được vị ngọt đặc trưng. Mực được chuyển tới Hải Sản Ba Miền Vân Oanh ở 41 Hai Bà Trưng, Hà Nội 2 lần/ 1 ngày nên bạn đến tận nơi hoặc gọi điện trực tiếp cho ms Tám vào số 091 830 9807 để đặt hàng nếu muốn chúng tôi mang đến cho bạn.
Giá mực ống thế nào?
Quy cách: Mực ống cấp đông có loại 1 từ 5-7 con/kg, loại 2 từ 2-3 con/kg hoặc nhỏ hơn giá từ 200,000 đến 300,000 đồng/1kg.
Bạn nên biết về mực ma để tránh mua phải mực ống giả nhé.

Các món ngon từ mực ống.
1. Mực nhồi thịt hấp.
Mực ống chuẩn bị nhồi thịt
Nguyên liệu:
– Mực ống tươi: 3 con.
– Thịt lợn ( heo ) băm: một lạng
– Trứng gà: một quả.
– nấm mèo ( nấm mèo ): bốn hoạ.
– Nấm hương: tám hoạ.
– Miến: một ít ngâm nước ấm.
– Bột nêm: nửa thìa.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Nấm mèo, nấm hương ngâm bằng nước ấm cho nở, sau đó rửa sạch thái nhỏ.
Bước 2: Nấm mèo, nấm hương, miến thái nhỏ, thịt cho hỗn hợp vào bát tô. Cho nửa thìa bột nêm sau đó đập vào đó quả trứng gà.
Bước 3: Đảo đều hỗn hợp.
Bước 4: Mực tươi phải làm sạch để cho ráo. Tiếp theo lấy hỗn hợp bên trên để nhồi vào phần thân mực ống làm gì ngon và dùng tăm nhọn hai đầu để ghim lại.
Bước 5: Cho những con mực đã được nhồi thịt vào để hấp cho đến khi chín tới.
Bước 6: Mực nhồi thịt đã chín , lấy ra xắt khúc vừa ăn và trang trí trên đĩa. Dùng cà chua, dưa chuột để trang trí tăng độ kích thích vị giác của món ăn. Với thành quả của bạn chắc chắn cả nhà sẽ tấm tắc khen ngon.
2. Mực ống nhồi thịt chiên.
Nguyên liệu:
– 500gr mực ống tươi sống.
– 300gr thịt nạc vai xay nhiễn.
– Nấm mèo một ít, Nấm hương, hành hoa, hành khô. 
– Gia vị, tùy sở thích của bạn.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Cách làm sạch mực ống, râu mực được tách khỏi phần thân mực. Bằm nhỏ râu mực để trộn với thịt nạc vai.
Bước 2: Nấm mèo và nấm hương mang ngâm bằng nước nóng cho nở và rửa sạch sau đó thái băm nhỏ. Bóc vở hành khô rửa sạch sau đó bằm nhỏ. Bỏ gốc và rễ hành hoa và rửa sạch cắt khúc nhỏ.
Bước 3: Cho hành khô, hành hoa, nấm mèo, nấm hương và râu mực bằm vào thịt, thêm gia vị và bột nêm vừa ăn.
Bước 4: Hỗn hợp bên trên nhồi vào phần thân mực và đem rán vàng. Nên nhồi vừa đủ, lỏng tay đến khi chiên nó nở ra là vừa không bị vỡ.
Bước cuối cùng để hoàn thành món ăn này.
Chiên vàng xong bạn cho mực ra đĩa cắt khúc vừa ăn sau đó trang trí trên đĩa cùng các loại rau thơm, món này ăn nóng sẽ ngon, nước chấm tỏi ớt được lựa chọn làm gia vị cho món ăn ngon này.
Thông thường chiên mực tươi và thịt sống sẽ ngon ngọt và giữ nguyên độ ngọt hơn so với khi bạn trần hay hấp qua nước trước khi chiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2018 Ăn Hải Sản Ngon Cua Vua Tôm Hùm.
Địa Chỉ: 51 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Zalo: 0904854658 | Facebook Fanpage