Ghẹ gạch son, Ghẹ 2 da - Đặc sản Phan Rang

Ghẹ son giá 600,000 đồng/1kg. Vùng Đất Nắng Phan Rang có món ghẹ đặc sản, nếm một lần mà thương riết Phan Rang. Giống ghẹ biển ở đây thoạt nhìn rất giống cua biển nhưng thon thả hơn, vỏ mềm hơn. Vỏ ghẹ thường có hoa văn màu xanh lấm tấm đốm trắng và 8 cái ngoe có màu trắng hồng tự nhiên.
Ghẹ son Phan Rang
Ghẹ gạch son là ghẹ cái, khi ăn trong phần thịt có 1 lớp gạch son màu cam béo ngậy và đầy dinh dưỡng. Ghẹ 2 da là ghẹ chuẩn bị thay lớp vỏ mới trong thời kỳ sinh trưởng, khi ăn thì ghẹ 2 da có thêm 1 lớp vỏ mềm đang hình thành bên trong lớp vỏ cứng, thịt ghẹ 2 da rất ngon và hấp dẫn.

Mua ghẹ gạch son ở đâu? Mua ghẹ 2 da chỗ nào?
Chúng tôi bán ghẹ gạch son, ghẹ 2 da ở Hải Sản Ba Miền Vân Oanh, 41 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giá ghẹ gạch son bao nhiêu? Giá ghẹ 2 da thế nào?
Quy cách: Ghẹ 2 da, ghẹ gạch son sống cỡ 3 - 5con/kg đặc sản Phan Rang giá 600,000 đồng/kg.

Chọn ghẹ phải chọn con thật chắc, cầm nặng tay và khi ấn vào yếm ghẹ không bị lún. Tốt nhất nên chọn ghẹ còn sống. Ghẹ ngon thường có trọng lượng từ 3 – 5 con/kg. Khi mua ghẹ, nên lưu ý là không mua vào “mùa trăng” (từ 14 -16 âm lịch), vì thời điểm này ghẹ không đi ăn nên gầy, dễ bị ngót, thịt không được chắc và ngọt.

Thịt ghẹ cung cấp nhiều đạm, vị lại ngọt và thanh, hầu như không béo nên trở thành món hải sản được yêu thích rộng rãi.

Các món ngon với ghẹ son và ghẹ 2 da: Ghẹ có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn: luộc, nướng, hấp, nấu cháo, nấu lẩu.. Nhưng ngon nhất vẫn là hấp bia, ăn kèm muối tiêu chanh ớt.
Ghẹ son hấp bia chấm muối chanh ớt

Cách chế biến: Ghẹ sau khi rửa sạch, xếp vào một cái xoong, cho 1 ít bia vào sau đó bắt lên bếp cho lửa lớn, chỉ cần nước sôi bùng lên là tắt bếp (khi hấp ghẹ nói riêng và hải sản nói chung, nên ăn khi vừa chín tới, tránh để trên bếp quá lâu vì thịt bị ngót và vị ngọt giảm hẳn). Vị ngọt của ghẹ, quyện với vị cay nồng của muối tiêu chanh ớt sẽ làm bạn khó quên. Đặc biệt khi chế biến món ghẹ biển nên hạn chế nêm nếm ít gia vị, để giữ lại vị ngọt tự nhiên của nó.
Ghẹ 2 da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2018 Ăn Hải Sản Ngon Cua Vua Tôm Hùm.
Địa Chỉ: 51 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Zalo: 0904854658 | Facebook Fanpage