Cá tràu Ninh Bình

Cá tràu là loài cá thuộc họ cá quả, có khá nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên cá tràu ở vùng núi đá vôi Hoa Lư Ninh Bình lại gắn thêm một mỹ danh trong tên gọi, đó là cá tràu tiến vua. Tương truyền, từ thời Vua Đinh Tiên Hoàng, người Ninh Bình đã bắt cá tràu như một sản vật quý để dâng lên đức Tiên Hoàng đế.
cá Tràu tự nhiên
Cá tràu tiến vua cón có tên gọi khác là cá trèo đồi, vì chúng rất khỏe, có khả năng trườn trên đá để trèo lên những điểm cao hơn, như khe nước ven lưng chừng đồi, hồ trên núi, thậm chí là những nguồn nước ven các khe đá cheo leo. Có lẽ do những điểm đặc trưng về môi trường sống mà thịt cá tràu tiến vua rất khác cá tràu thường, ăn rất chắc và thơm.
Hiện tại cá tràu tiến vua đang được bảo tồn và nhân nuôi rộng rãi ở Ninh Bình. Chúng đã trở thành đặc sản ẩm thực mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa của vùng đất cố đô Hoa Lư văn hiến.
Mua cá tràu Ninh Bình ở đâu?
Cá tràu bắt được ở vùng sông nước Ninh Bình
Chúng tôi bán cá tràu Ninh Bình ở Hải Sản Ba Miền Vân Oanh, 41 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp cho ms Tám vào số 091 830 9807 để đặt hàng.
Giá cá tràu Ninh Bình thế nào?
Quy cách: cá tràu tươi sống nguyên con. Giá liên hệ 091 830 9807

Món ngon cá tràu kho tộ theo công thức truyền thống:
Cách làm cá tràu kho tộ là một trong những công thức chế biến món kho truyền thống từ nguyên liệu chính là cá và với mỗi loài cá khác nhau đều mang đến cho chúng ta một hương vị khác nhau. Cá tràu vốn là loài cá có thịt rất săn chắc và có độ dai dai nên khi chế biến theo phương pháp kho tộ, chúng mang đến cho bạn một món ăn đậm đà và ngon nức lòng.
Nguyên liệu:
Cá tràu: 1 con
Nước chè tươi
Thịt ba chỉ: 200g
1 củ giềng, ớt tươi, 2 củ tòi, 2 củ hành khô
Gia vị: đường, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt, muối, nước hàng.
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế thịt ba chỉ và cá trầu
Cá tràu bạn làm sạch vảy, bỏ hết phần mang, rửa sạch. Sau đó bạn tiếp tục mang ngâm cá tràu vào trong bát nước muối pha loãng để loại bỏ hết chất nhớt, tanh của cả rồi vớt cá ra rỏ, để cho thật ráo nước.
Thịt ba chỉ bạn cũng mang rửa thật sạch nguyên miếng, sau đó dùng dao thái thịt thành từng miếng vừa ăn.
Bước 2: Ướp cá trầu cùng với các loại gia vị.
Sau khi dùng dao thái cá thành từng khúc ngắn vừa ăn, bạn mang ướp cá cùng với các loại gia vị gồm: 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cafe muối ăn, 1 thìa nhỏ đường trắng, 2 thìa canh nước hàng, 1 củ tỏi băm nhỏ, 1 củ hành khô băm nhỏ, để cá tràu ngấm đều gia vị trong chừng 20 phút.
Bước 3: Rang chín vàng đều thịt ba chỉ
Đầu tiến bạn tiến hành phi thơm hành, tỏi băm nhỏ, rồi tiếp tục cho thịt ba chỉ vào trong nồi, dùng đũa đảo đều và nhanh tay, cho thịt ba chỉ ra bớt mỡ và hơi cháy xém cạnh thì tắt bếp.
Bước 4: Tiến hành chế biến cá tràu kho tộ
Đầu tiến bạn xếp cá lên trên mặt thịt ba chỉ vừa đảo đếu, rồi tiếp tục dùng thìa rưới phần nước ướp cá lên trên khắp mặt cá rồi bật bếp. Trút hết bát nước chè tươi vào trong nồi kho cùng với lửa lớn.
Khi bạn thấy nồi cá kho dân dân sôi lên, thì cho lửa nhỏ lại, đun đến khi nước kho gần cạn thì tiếp tục cho ớt tươi thái lát vào, nêm nếm lại các loại gia vị sao cho vừa ăn rồi đun tiếp chừng 15 đến 20 phút thì tắt bếp. Rắc thêm một chút hạt tiếu lên trên nhé.
Cá tràu kho tộ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2018 Ăn Hải Sản Ngon Cua Vua Tôm Hùm.
Địa Chỉ: 51 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Zalo: 0904854658 | Facebook Fanpage