Cá Chép Giòn

Cá chép giòn giá từ 150,000 đến 190,000 đồng/1kg. Cá chép giòn là loài cá chép được ăn đậu tằm, một loại đậu đặc biệt chỉ phù hợp với loài cá này, tạo ra chất lượng thịt dai, săn, giòn đúng nghĩa với tên gọi. Chúng có nguồn gốc từ việc lai ghép giữa cá chép ta với giống cá giòn của Nga và Hungary để tạo ra một giống cá lai làm nên thương hiệu của chúng.
Trước kia cá chép giòn được nuôi và nhập chủ yếu từ Nga, nhưng hiện nay chúng đã được nuôi thành công trên địa bàn các tỉnh An Giang, Lâm Đồng ở phía nam và Bắc Giang, Hoà Bình ở phía bắc… nơi có những con sông lớn và điều kiện thời tiết thích hợp, mở ra cơ hội mới cho ngư dân phát triển kinh tế.
Cá chép giòn nặng gấp rưỡi cá chép thường cùng cỡ
Để nuôi cá chép giòn ngoài các loại thức ăn trong tự nhiên thì chúng cần một loại thực ăn vô cùng đặc biệt, đó là hạt đậu tằm, một loại đậu có màu đỏ trồng ở Lâm Đồng, nơi có điều kiện thời tiết cực kỳ hi hữu như ở phía nam thì nóng nhưng ở  trên cao nên lạnh.
Đậu tằm là loại thức ăn nuôi cá chép giòn bổ dưỡng và thuần khiết thiên nhiên với hàm lượng protein thô chiếm tới 31% và lượng lipid thô (tạo mỡ) chỉ chiếm chưa tới 0.5%, cùng với 8 loại axit amin cần thiết cho cá. Chính vì vậy thịt cá chép giòn được thay đổi cấu trúc, giúp thịt cá có độ dai hơn và chắc giòn. Thịt cá chép giòn rất chịu lửa, khi chiên thịt không teo tóp mà chắc, đặc và giữ được hương vị đặc trưng của cá ngọt thanh, đậm và béo. Thực khách khi thưởng thức món ăn từ cá chép giòn thường rất thấy thích thú vì lạ miệng và cá rất dễ ăn, không có mùi tanh.
Độ thơm ngon, giòn của cá chép giòn lại tỷ lệ thuận với trọng lượng. Do đó, con cá nặng từ 2kg trở lên là giòn, ngon đạt chuẩn.
Về dinh dưỡng, hàm lượng canxi trong cá chép giòn cao hơn cá chép thường tới 17,5%. Tổng lượng axit amin trong 100g trọng lượng của cá chép giòn là 16,8g chỉ thấp hơn cá Hồi (17,7g) một chút và cao hơn Lươn 4,5%. Hàm lượng axit amin thiết yếu trong 100g thịt cá chép giòn là 6,7g gần bằng cá Hồi (7,22g) và cao hơn Lươn (5,46g). Hàm lượng axit amin thơm là 6,61g cũng gần ngang bằng với cá Hồi (6,73g) và cao hơn Lươn (5,38).​
Hàm lượng dinh dưỡng trong cá chép giòn cực cao
Vì cá chép giòn quý như vậy nên chúng ta cần phân biệt cá chép giòn với cá chép thường. Về diện mạo, cá chép giòn không mấy khác biệt so với cá chép thường. Ngoài phần da nhạt màu hơn, mình cá chép giòn thuôn dài hơn so với hình dáng có phần tròn trịa của cá chép thường. Đặc điểm dể nhận biết nhất là cá chép giòn có khối lượng nặng gấp rưỡi so với cá chép thường cùng cỡ. Khi bạn đặt con cá lên tay, nó không giãy mạnh như cá thường mà chỉ hơi cong đuôi vì thịt cá quá chắc, thân nó rất cứng. Khi cắt từng khúc cá, người làm bếp sẽ thấy cắt cá rất khó vì phải dùng nhiều lực.
​Mua cá chép giòn ở đâu?
Chúng tôi bán cá chép giòn ở Hải Sản Ba Miền Vân Oanh, 41 Hai Bà trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bạn cũng có thể gọi vào số 091 830 9807 gặp ms Tám để đặt hàng qua điện thoại.
Giá cá chép giòn thế nào?
Quy cách: cá chép giòn tươi sống các loại. Cỡ dưới 1kg giá 150,000 đồng/1kg. Cỡ 1kg đến 2kg giá 180,000 đồng/1kg. Cỡ 2kg đến 3kg giá 190,000 đồng/1kg. Con 3kg trở lên giá 200,000/1kg
Món ngon từ cá chép giòn
Cách chế biến cá chép giòn cũng giống như chế biến cá chép thường thành các món như: Lẩu cá chép, cá chép nấu cháo, cá chép hấp, cá chép kho, cá chép giòn om dưa, cá chép hấp bia…
Món lẩu cá chép giòn
 Ngoài ra đối với cá chép giòn chúng ta còn có thể chế biến những món đặc trưng như: Cá chép giòn chiên xù, cá chép giòn nướng, cá chép giòn rán, …
Cá chép giòn nướng muối ớt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2018 Ăn Hải Sản Ngon Cua Vua Tôm Hùm.
Địa Chỉ: 51 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Zalo: 0904854658 | Facebook Fanpage