Cá Tầm Sapa

Cá Tầm Sapa giá 170,000 đồng/1kg. Đến Sapa, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất miền Bắc nước ta, du khách không những được ngao du sơn thủy hữu tình, tìm hiểu về nền văn hóa giàu bản sắc của con người nơi đây, mà còn được thưởng thức món lẩu cá Tầm Sapa ngon danh bất hư truyền.
Cá Tầm Sapa trong tự nhiên
Cá tầm có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho phụ nữ đặc biệt là phụ nữ đang mang thai, người già và trẻ nhỏ, giúp trẻ hoá làn da, chống rụng tóc, tăng cường trí nhớ... Chúng có nguồn gốc tại các vùng nước lạnh Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ và nổi tiếng nhất là ở Nga. Tại nước Anh, cá tầm còn được gọi là “loài cá của hoàng gia” trong sắc luật của vua Edward II và còn được biết đến như là “viên ngọc đen của thiên nhiên” khi trứng cá tầm có giá trị cao về dinh dưỡng cũng như kinh tế. Ở Việt Nam, cá Tầm sống chủ yếu trên Sapa và Lâm Đồng do được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, phù hợp với môi trường sống của cá Tầm.

Giá trị dinh dưỡng của cá Tầm Sapa.
Cá Tầm cho hàm lượng dinh dưỡng rất cao, là thương phẩm,
Cá Tầm Sapa tươi sống
là đặc sản cao cấp trên toàn cầu, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đối với người già và trẻ nhỏ: Sụn cá rất có lợi cho xương khớp, giúp phát triển chiều cao của trẻ nhỏ và phục hồi các khớp xương của người già. Thịt cá dễ hấp thụ và tiêu hoá vì chứa nhiều Vitamin A, Photpho, Silen , Vitamin B6 và B12, Niacin… đặc biệt là omega 3 và omega 6 giúp tăng cường trí nhớ. Với phái đẹp và các bà mẹ đang mang thai, cá tầm được coi là nguồn cung cấp DHA tự nhiên (hàm lượng DHA trong 100gr thịt cá là khoảng 0,5gr), sụn cá chứa nhiều collagen, vitamin A, Omega 3, Omega 6.. trẻ hoá làn da, chống dụng tóc và săn sóc móng tay 1 cách tự nhiên.

Môi trường sống của cá Tầm Sapa.
Là loài cá ưa lạnh, cá Tầm sống trong môi trường nước sạch tự nhiên, có lượng oxy hoà tan cao. Nhiệt độ phù hợp nhất để cá sống là khoảng 18-27oC. Thức ăn của chúng chủ yếu là các loài cá bé, tôm, tép, trùn hương… Sapa được coi là nơi đất vàng để nuôi cá tầm vì hội tụ được đầy đủ điều kiện tự nhiên như: nhiệt độ trung bình từ 18- 25oC, có nguồn nước sạch và nguồn thức ăn cho cá dồi dào nhờ hệ thống sông ngòi tự nhiên…
Đặc điểm riêng biệt của cá Tầm Sapa.
Hình dáng bên ngoài: Cá Tầm Sapa có màu trắng xám hoặc đen xám, là loài cá không có vẩy, da sáng trơn và dầy, cá có 1 lớp nhớt rất ít quanh người.
Cá Tầm Sapa nguyên con mới đánh lên
Miệng cá nhỏ nằm ngang dưới thân, mũi cá dài nhọn có 4 râu hình trụ cứng dùng để kiếm mồi. Thân cá dài và thuôn, nhìn qua có thể dễ nhận biết với các loài cá khác vì cá có 5 hàng xương gai (xương xụn) quanh mình, trong đó 3 hàng xương nhô ra trên mình chạy từ cổ cho đến đuôi ở trên lưng và hai bên người, 2 hàng xương còn lại chạy dọc phía dưới bụng. Đuôi cá dạng chẻ đôi cùng với các hàng vây cá chạy dọc hai bên hông.
Thịt cá Tầm Sapa trắng hồng rất mịn, có vân vàng, dai và có vị béo ngậy (đặc biệt thịt cá không nát như các loại cá khác khi chế biến các món ăn). Là loài cá không xương, đầu cá và quanh mình cá là các hàng xụn, những hàng xụn ăn rất giòn và ngon.

Cách phân biệt cá Tầm Sapa và cá Tầm Trung Quốc.
Cá Trung Quốc thường nhờn với người, thân cá không thuôn (cùng chiều dài như cá tầm sapa nhưng cá trung quốc có thể nặng gấp rưỡi), cá Trung Quốc thường béo, hàng xụn ít nhô, người cá có nhiều vết xước và cá rất yếu do bị ngậm thuốc mê khi vận chuyển đi xa.
Mua cá Tầm Sapa ở đâu?
Chúng tôi bán cá Tầm Sapa ở Hải Sản Ba Miền Vân Oanh, 41 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp cho ms Tám vào số 091 830 9807 để đặt hàng nếu muốn chúng tôi mang đến cho bạn.

Giá cá tầm Sapa thế nào?
​Quy cách: hàng tươi sống nguyên con, giá 170.000 đồng/kg

Những món ngon từ cá tầm Sapa.
Bạn có thể chế biến cá tầm thành nhiều món ngon như: cá tầm nướng muối, cá tầm nấu chuối đậu, cá tầm om măng, cá tầm hấp xì dầu, cá Tầm rán, hấp, lòng cá Tầm xào dưa chua…Nhưng phải nói cá tầm phù hợp nhất là để ăn lẩu mà chúng tôi xin giới thiệu ở đây.

Nguyên liệu:
Phi lê cá Tầm Sapa đỏ tươi
700 gam cá tầm
200 gam hành lá, 50 gam ớt
100 gam gừng, 3-4 tép tỏi
100 gam bột mì
1 củ hành tây, 50 gam hành tím
Cà chua, giá đỗ, tàu hũ non, bắp cải mỗi loại 100 gam
300 gam bún tươi hoặc mì
Rau ăn kèm
Gia vị: Nước mắm, tiêu

Thực hiện:
Đầu tiên là với cá tầm.
Bạn rửa qua cá và lấy 1 chiếc đĩa dài đủ chứa vừa cá tầm, cho cá Tầm vào đĩa và cho bột mì thoa đều khắp mình cá rồi đem rửa cá lại cho thật sạch.
Cắt cá Tầm ra thành các khúc dày chừng 2 cm và xếp sang 1 chiếc đĩa sạch khác, phần cá này sẽ để dùng tại bàn. Còn phần đầu và đuôi cá Tầm sẽ dùng để nấu nước lẩu.
Gừng, hành tây, hành tím bóc vỏ, và bổ đôi.
Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ
Các loại rau ăn ghém, giá đỗ, bắp cải nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo nước.
Cà chua rửa sạch và bổ múi cau. Đậu phụ non cắt miếng.
Món lẩu cá Tầm Sapa trứ danh
Bước tiếp theo là đun sôi 1 lít nước làm nước lẩu. Gừng, hành tím và hành tây đã chế biến (bạn cho vào lò nướng hoặc nếu nướng qua trên than thì cần cạo lớp vỏ đen bên ngoài nhé). Khi nồi nước sôi thì cho các củ này vào, đun lên để lấy vị thơm.
Bắc chảo lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến là cho cá vào và chiên sơ qua. Rưới lên cá tầm một chút nước mắm và tiêu. Để dễ dàng hơn bạn cho nước mắm và tiêu ra bát, khuấy đều và cho lên mình cá. Chừng 1-2 phút rồi cho phần cá tầm vào nồi nước lẩu, ninh chừng 15 phút để lấy vị ngọt của cá.
Trong quá trình đun bạn nhớ nêm nếm gia vị cho vừa ăn và nếu có phần bọt nổi thì hớt bỏ đi để nước lẩu được trong và ngọt.
Bước tiếp theo bạn cần làm là với hành lá sẽ nhặt và rửa sạch, cắt riêng phần đầu hành, bổ đôi rồi cho vào nồi nước lẩu. Phần lá xanh giã nhuyễn.
Ớt rửa sạch, bỏ hạt và cho vào cối giã nhuyễn. Sau đó cho phần lá xanh cùng ớt vào nồi nước lẩu sau khi đã nêm nếm gia vị.

Cuối cùng cho nước nấu lẩu ra nồi lẩu, bày cá và bún cùng các loại rau ăn kèm, cà chua và đậu phụ non. Ăn tới đâu, nhúng tới đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2018 Ăn Hải Sản Ngon Cua Vua Tôm Hùm.
Địa Chỉ: 51 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Zalo: 0904854658 | Facebook Fanpage