Tôm mũ ni

Tôm mũ ni đỏ giá 2,300,000 đồng/kg, cỡ 200g/con đến 300g/con. Tôm mũ ni còn có tên gọi khác là Tôm Vỗ. Ở nhiều vùng của Việt Nam, ngư dân gọi loài này là tôm mũ ni vì chiếc xúc giác to của nó làm ta liên tưởng đến chiếc mũ ni che tai.
Tôm mũ ni nâu
Tôm mũ ni là một loại đặc sản có nhiều ở vùng biển Nha Trang. Chúng sinh sống ở các vùng biển và đại dương ấm, vùng biển cạn, nơi có nhiều san hô phát triển. Những người đi biển tả rằng, ban ngày, tôm mũ ni vùi mình dưới đáy cát hoặc treo ngược bên vách đá và ẩn náu trong hang hốc, chờ đến đêm mới lang thang kiếm mồi. Đó là lúc, thợ lặn rình bắt hoặc chúng tự sa vào lưới. Thịt tôm mũ ni mềm và thơm ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao. Là thực phẩm chứa nhiều protein, calo và mega3 nên tôm mũ ni không chỉ dùng để thưởng thức mà còn là thực phẩm bồi bổ sức khỏe và bổ sung chất dinh dưỡng. Khi mua tôm mũ ni, bạn nên lựa loại tôm tươi sống và cỡ to.
Qui cách: Tôm mũ ni tươi sống, nguồn từ biển Nha Trang.
Giá bán Tôm mũ ni thế nào?
Tôm mũ ni nhung
Giá có thể thay đổi tùy theo mùa.
Tôm mũ ni trắng (nâu):
- Cỡ từ 2 đến 5 con/kg: 680.000 đồng/kg. (hết hàng)
- Cỡ từ 6 đến 8 con/kg: 610.000 đồng/kg. (hết hàng)
Tôm mũ ni đen
- Cỡ từ 2 đến 5 con/kg: 950.000 đồng/kg. (hết hàng)
- Cỡ từ 6 đến 8 con/kg: 750.000 đồng/kg. (hết hàng)
Tôm mũ ni đỏ
Cỡ từ 200g/con đến 300g/con: 2.300.000 đồng/kg.
Mua tôm mũ ni ở đâu?
Chúng tôi bán tôm mũ ni ở Ăn Hải Sản Ngon Cua Vua Tôm Hùm, 41 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Bạn có thể gọi điện trực tiếp cho mr Hoa Tùng vào số 090 485 4658 để đặt hàng.
Thông tin thanh toán bạn có thể tìm thấy ở trang Liên hệ.
Cách chế biến tôm mũ ni.
Cách chế biến tôm mũ ni không có gì gọi là cầu kỳ: Hấp, luộc hoặc nướng, nhưng phải chọn tôm tươi sống và dọn món ngon lên bàn tiệc khi phần thịt vừa chín tới.
Thực đơn của hầu hết nhà hàng nổi tiếng trên thế giới đều có món tôm mũ ni hấp tuyết nhĩ - một loại thực phẩm quý, giàu chất đạm mà dịch chiết có tác dụng tăng cường hoạt động của tế bào miễn dịch, phòng chống tế bào ung thư và bảo vệ gan. Thường thì chỉ cần rửa sạch tôm rồi bắc lên bếp hấp, gần chín cho tuyết nhĩ vào, hấp thêm chừng 5 phút, lấy ra là dùng được. Thịt tôm màu hồng tươi, thơm phưng phúc, dai, mềm và ngọt lịm. Dân sành điệu thường dùng món tôm hấp tuyết nhĩ với rau sống, chuối chát, dưa leo, thêm chút mù tạt và “đẩy đưa” với rượu vang trắng.

Tôm mũ ni nhắm rượu vang
Người Nha Trang thích ăn món tôm mũ ni nướng sả, ớt, muối, tiêu, hành. Tôm mũ ni trước khi nướng được rửa sạch, xẻ đôi, ướp khoảng 10-20 phút với hỗn hợp sả băm nhuyễn, trộn muối, tiêu, ớt rồi đặt vào lò than nướng trong vòng 5 phút, vỏ tôm chín vàng, bốc mùi thơm là ăn được. Món tôm nướng chấm muối tiêu pha chanh, ngon không tả hết! Điều cần lưu ý đối với món tôm nướng là bạn luôn luôn sử dụng tôm tươi, sống và chỉ nướng trên lò than để tôm chín đều, dậy mùi thơm.
Đối với sản phẩm cấp đông, cần cho tôm xuống ngăn mát của tủ lạnh và để khoảng 10 tiếng đồng hồ, chờ rã đông rồi mới chế biến món ăn. Trong trường hợp cần gấp, ngâm nước hoặc đặt dưới vòi nước đang chảy, vì nếu để tôm đông lạnh trên bếp hoặc bàn rã đông sẽ làm giảm chất lượng và có thể khiến vi khuẩn thâm nhập vào phần thịt bên trong.
Tôm mũ ni đỏ tươi.
Tôm mũ ni đỏ chế biến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2018 Ăn Hải Sản Ngon Cua Vua Tôm Hùm.
Địa Chỉ: 51 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Zalo: 0904854658 | Facebook Fanpage